UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) về nhu cầu đầu tư vốn trung ương giai đoạn 2021-2025 theo lĩnh vực đối với các dự án có tác động liên vùng, như: cầu Phước An, đường 991B, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Ba dự án hạ tầng rất quan trọng

Báo cáo với Bộ KH-ĐT, UBND tỉnh BR-VT khẳng định 3 dự án trên là những dự án quan trọng của quốc gia, mắt xích để kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với hệ thống cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải (1 trong 21 cảng trên thế giới có thể tiếp nhận tàu lớn có trọng tải 200.000 tấn), khi hình thành sẽ khơi thông luồng hàng của khu vực phía Nam với cảng Cái Mép - Thị Vải. Qua đó, giúp hàng hóa Việt Nam xuất trực tiếp sang châu Âu, châu Mỹ mà không cần trung chuyển qua cảng biển tại các nước trong khu vực, góp phần giảm chi phí logistics, nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, đem lại nguồn thu lớn cho quốc gia. "Vì vậy, BR-VT đề nghị Bộ KH-ĐT quan tâm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết cho địa phương để có đủ nguồn vốn thực hiện" - văn bản của UBND tỉnh BR-VT nêu rõ.

 Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hình thành sẽ góp phần giảm tải cho Quốc lộ 51 vốn luôn ùn tắc dịp cuối tuần hay lễ, Tết